Cách vá sofa rách tại nhà siêu đơn giản, hiệu quả, chỉ 4 bước

Cách vá sofa rách khá đơn giản nên nếu chẳng may ghế sofa bị rách, bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Nếu không xử lý ngay, vết rách sẽ nghiêm trọng hơn. Cùng Nội thất The One Giá Rẻ tìm hiểu cách vá ghế da sofa nhanh chóng, hiệu quả, không cần gọi thợ. 

1. Nguyên nhân sofa bị rách

Việc hiểu rõ nguyên nhân sofa rách sẽ giúp bạn có cách vá sofa rách tốt hơn. Vết rách trên ghế sofa có thể bắt nguồn từ những nguyên do sau: 

  • Chất lượng da kém: Những bộ sofa làm từ chất liệu da rẻ tiền có độ bền rất kém, chỉ một lực tác động nhẹ cũng có thể khiến sofa bị rách. 
  • Sofa bị rách do thú cưng: Việc chó, mèo cắn cấu, cào móng lên sofa sẽ khiến bề mặt sofa xuất hiện những vết rách. 
  • Những vật sắc nhọn như kéo, dao, bút bi… không may rơi vào ghế sofa gây thủng lỗ, trầy xước
  • Trẻ nhỏ dẫm đạp, nhảy nhót trên sofa lâu ngày khiến sofa bị sờn, rách 
  • Sofa bị ẩm lâu ngày cũng dễ bị nứt. 
cách vá sofa rách
Vật nhọn va chạm khiến sofa bị rách

Xem trọn bộ sưu tập: GHẾ SOFA THE ONE

2. Cách vá sofa rách đơn giản chỉ trong 4 bước 

Nếu vết rách trên ghế sofa không quá lớn đến mức phải bọc lại toàn bộ da ghế, thì cách vá sofa rách sau sẽ là giải pháp đơn giản, hiệu quả nhất dành cho bạn. 

Bước 1: Làm sạch phần sofa bị rách

Dùng khăn mềm thấm cồn để làm sạch khu vực ghế bị rách nhanh chóng. Bước này giúp tăng khả năng bám dính cho da ghế sofa. 

Bước 2: Đặt một tấm vải vào mặt trong khu vực ghế sofa bị rách

Tấm vải này dùng để nối liền các phần ghế sofa bị rách lại với nhau. Lưu ý là kích thước tấm vải này phải lớn hơn vết rách từ 10 – 20% để có thể phủ được toàn bộ vết rách. Đồng thời, chọn tấm vải cùng màu với màu ghế sofa. 

Sau khi chọn được tấm vải phù hợp, bạn khéo léo đặt nó vào mặt trong vết rách trên ghế sofa. Việc đặt tấm vải vào trong vết rách sẽ giúp lớp keo dán da chuyên dụng bám dính tốt hơn. 

Bước 3: Cố định miếng vải với lớp da ghế xung quanh khu vực rách

Dùng keo dán da chuyên dụng để phủ đều lên bề mặt miếng vải, rồi ép chặt miếng da bị rách vào tấm vải đến khi keo khô hoàn toàn. Nên kéo sát miệng miếng rách lại với nhau để sửa sofa da bị rách hiệu quả hơn. 

Đối với các vết rách nhỏ thì không cần dùng tấm vải cùng màu để vá ghế sofa. Cách vá ghế sofa đơn giản hơn là trực tiếp quét lớp keo dán da chuyên dụng lên bề mặt vải dưới vết rách. Sau đó, kéo khít miệng vết rách trên ghế sofa là được. 

Bước 4: Phủ keo lên trên khu vực sofa bị rách 

Sau khi vá, bề mặt khu vực ghế bị rách vẫn còn những khe hở nhỏ. Bạn có thể pha keo dán da chuyên dụng với màu nước (cùng màu với màu ghế sofa) để che phủ các khe hở này. 

Chỉ 4 bước trên là vết rách trên sofa sẽ biến mất một cách thần kỳ. Tuy nhiên, cách vá sofa rách trên chỉ dành cho những vết rách vừa phải, không quá lớn. Nếu vết rách quá lớn, bạn nên đem sản phẩm đến cửa hàng để được bảo hành. 

cách vá sofa rách
Sửa sofa da bị rách chỉ với 4 bước nhanh chóng

3. Bí quyết vệ sinh ghế sofa bền đẹp dài lâu 

Ghế sofa là vật dụng không thể thiếu trong phòng khách, phòng làm việc của giám đốc… Vì vậy, để sofa bền đẹp lâu dài, tránh hư hỏng, bạn nên lưu ý những điều sau: 

  • Cắt tỉa móng thường xuyên cho thú cưng (nếu có) 
  • Hạn chế dùng vật sắc nhọn (kéo, dao…) khi ngồi ghế sofa 
  • Không để bộ ghế sofa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì dễ khiến bề mặt da bị bay màu 
  • Khi xuất hiện các vết rách nhỏ thì phải khắc phục nhanh chóng. 
cách vá sofa rách
Vệ sinh ghế sofa đúng cách để sản phẩm bền đẹp dài lâu

4. Địa chỉ mua sofa chất lượng cao, giá tốt 

Các sản phẩm sofa rẻ tiền, chất lượng kém thường rất dễ bị rách, hư hỏng… Do đó, bạn nên mua sofa chất lượng tại các công ty nội thất uy tín. Một số tiêu chí chọn địa chỉ mua đồ nội thất uy tín mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Thương hiệu uy tín
  • Chính sách mua bán chuyên nghiệp, minh bạch
  • Khách hàng cũ phản hồi tích cực 
  • Bảo hành sản phẩm rõ ràng.  

Nhiều năm qua, The One Giá Rẻ đã trở thành địa chỉ mua nội thất đáng tin cậy của hàng triệu khách hàng. Bởi The One Giá Rẻ là đại lý cấp 1 của Nội thất The One – thương hiệu nội thất cao cấp hơn 13 năm kinh nghiệm trên thị trường. The One Giá Rẻ đảm bảo mang đến sản phẩm chính hãng vì không thông qua bên trung gian nào. 

Không chỉ vậy, những lợi ích tuyệt vời mà The One Giá Rẻ mang đến cho khách hàng như: 

  • Giá tối ưu nhất vì The One Giá Rẻ là đại lý cấp 1
  • Đơn trên 2.000.000đ được miễn phí vận chuyển 
  • Bảo hành tại nhà 12 tháng chuẩn nhà máy 
  • Áp dụng giá ưu đãi tối đa cho khách sỉ, đại lý. 

Trên đây là cách vá sofa rách đơn giản mà hiệu quả nhất. Tuy vậy, hầu hết nguyên nhân khiến sofa rách là bởi sản phẩm kém chất lượng, chỉ một lực tác động cũng khiến sản phẩm bị hư hỏng. Vì vậy, để sở hữu bộ sofa bền đẹp, giá tốt nhất, bạn nên liên hệ The One Giá Rẻ để được tư vấn chi tiết! 

>>> BÀI VIẾT GẦN ĐÂY: